ถ้ารถคุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ การรีแมพ ECU ช่วยได้

Total Page Visits: 477 - Today Page Visits: 1

หลายคนที่ใช้รถยนต์เราเชื่อว่าคงหนีพ้นปัญหาหลักๆเหล่านี้ และจากฐานข้อมูลที่เรารวบรวมไว้หลักสำหรับพี่ๆที่ใช้ ก็คงไม่ต่างกันมาก วันนี้เรารวมปัญหาเหล่านี้และทางออกสำหรับท่านผู้ใช้รถยนต์มาให้ดูกัน

ถ้ารถคุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้ การรีแมพ ECU ช่วยได้

  • ออกตัวอืด
  • อัตราเร่งแซงที่ไม่สมูท
  • อัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่าปกติ
  • หรือต้องการยืดอายุการสึกหลอของวาล์วยัน ในรถติดแก๊ส

 

htg-remap-cover2

 

สิ่งที่คุณจะจากการทำรีแมพหงษ์ทองกับ HTG จะทำให้รถคุณมีกำลังและสมรรถนะที่ดีขึ้น

  • อัตราเร่งดีขึ้น ขับขี่สมูทขึ้น
  • อัตราสิ้นเปลืองลดลง
  • เร่งแซงมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัย
  • ยืดอายุการใช้งานและแก้ปัญหาวาล์วยันของรถติดแก๊ส

 

ทำรีแมพหงษ์ทองผ่าน HTG ได้แล้ววันนี้
มากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ใกล้บ้านท่าน มาตรฐานเดียวกัน

 

การรีแมพ ECU เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยเสริมสมรรถนะรถที่คุณขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น และด้วยเทคนิคของหงษ์ทองสามารถทำให้รถคุณมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เคลื่อนตัวออกไปได้เร็วกว่าเดิม โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายหรือเกิดการสึกหลอ ซึ่งผลพลอยได้คือการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น ในขณะที่คุณเหยียบคันเร่งเพื่อที่จะแซง โดยทั่วไปน้ำหนักของตัวรถจะอยู่ที่ประมาณ 2 ตัน ถ้าปกติจะใช้เวลาประมาณ 10-15 วินาที กว่าความเร็วจะถึงจุดที่สามารถแซงได้อย่างปลอดภัย ณ ขณะนั้น สมมติว่าจุดที่เหมาะสมอยู่ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่หลังจากทำรีแมพ ECU ไปแล้วอัตราเร่งจะดีขึ้น ทำความเร็วถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาลดลง เช่น อาจจะเหลือแค่ 10-13 วินาที เช่นเดียวกับอัตราสิ้นเหลือง ถ้าคุณสามารถยกคันเร่งออกและคงความเร็วที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ ก็เท่ากับเป็นการประหยัดเชื้อเพลิงตรงนี้ลงไปได้ 2 วินาที เช่นกัน

อย่างไรก็ตามเรื่องอัตราสิ้นเปลืองหรือความประหยัดหลังจากทำรีแมพ ECU นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนเป็นหลัก หากคุณขับขี่ด้วยความเร็วปกติหรือเมื่อได้ความเร็วที่ต้องการแล้วยกคันเร่งออกก็จะประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น กลับกันหากคุณเหยียบคันเร่งแช่จนความเร็วปลายพุ่งไปที่ 110-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง (สมมติ) อันนี้ยังไงก็เปลือง

สำหรับเรื่องการขับขี่ปลอดภัยและอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ลองนึกภาพตามง่าย ๆ ว่าสมมติคุณขับไปต่างจังหวัดเป็นถนน  2 เลนสวนกัน หรือเวลาที่คุณต้องการเหยียบคันเร่ง (คิกดาวน์) เพื่อที่จะแซงหรือยูเทิร์น จะสังเกตว่ารถยนต์หลายรุ่นจะมีช่วงหน่วงของหัวคันเร่งอยู่ประมาณอยู่ที่ประมาณ 2 วินาทีกว่ารถจะพุ่งตัวออกไปได้ นี่ก็เป็นอีกจุดที่สำคัญและการทำรีแมพสามารถแก้ไขความหน่วงตรงนี้ได้ ทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นทันทีใน 1-2 วินาทีแรกที่คุณเหยียบคันเร่ง จึงทำให้สามารถเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งการทำรีแมพ ECU ของหงษ์ทองกับ HTG เรามีเทคนิคการปรับจูนให้จังหวะเกียร์เข้ามาชิดกันพอดีกับตอนที่คุณเหยียบคันเร่ง โดยไม่ส่งผลเสียกับระบบเกียร์และอยู่ภายใต้ Safety Factor ของรถ

นอกจากนี้การทำรีแมพ ECU ยังสามารถช่วยยืดอายุการสึกหลอของเครื่องยนต์ได้ด้วย หากทำอย่างถูกต้องและอยู่ในจุดที่ “พอดี” หมายถึงไม่ใช่การจูนมากหรือน้อยจนเกินไป  เพราะโดยปกติแล้วรถยนต์ทั่วไปจะมี Safety Factor อยู่ประมาณ 15-20% แล้วแต่รุ่น หากสามารถปรับจูนได้ถูกจุด นอกจากจะไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์แล้ว ยังจะสามารถช่วยยืดอายุการสึกหลอออกไปมากขึ้นด้วย

ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เช่น รถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส LPG/NGV จะมีค่าออกเทนที่ไม่เท่ากันและแตกต่างจากน้ำมัน จึงต้องอาศัยองศาไปจุดระเบิดที่แตกต่างกัน รวมถึงรถยนต์บางรุ่นอาจจูนเชื้อเพลิงมาให้จ่ายหนาหรือบางเกินไป เป็นสาเหตุที่หลายคนอาจเคยเจอปัญหาเรื่องวาล์วยัน ต้องตั้งวาล์วใหม่บ่อย ๆ ซึ่งการรีแมพ ECU ของหงษ์ทองสามารถปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด ส่วนผสมเชื้อเพลิงและอากาศ (ปรับจูนทั้งน้ำมันและแก๊ส) ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมกับการใช้งานได้ทั้งรถเบนซินและดีเซล

Total Page Visits: 477 - Today Page Visits: 1