10 เทคนิครีแมพ อีซียู HTG หงษ์ทองกรุ๊ป

10 เทคนิครีแมพ อีซียู HTG หงษ์ทองแก๊ส

การรีแมพ อีซียูของ HTG มีจุดเด่นแตกต่างจากทั่วไป อันดับแรกคือเรื่องของอุปกรณ์เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เราใช้ มีความทันสมัย เป็นมาตรฐานสูงระดับโลก โดยเฉพาะDyno Dynamic Testที่เราใช้ทดสอบแรงม้าและตรวจสอบค่าต่าง ๆ ในการปรับจูนรถ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถแสดงผลแบบละเอียด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ตลอดจน ซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการจูนและตรวจสอบค่าต่าง ๆ ในกล่องอีซียู (กล่องหลัก), อุปกรณ์เชื่อมต่อ OBD และทีมช่างที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงกว่า 10 ปี ผ่านการฝึกฝนอบรมกระบวนการทำทุกขั้นตอนอย่างถูกต้อง

ดังนั้นผลลัพธ์การรีแมพ อีซียู HTG จึงละเอียดแม่นยำ มาตรฐานสูง มีความเฉพาะเป็นเอกลักษณ์ ตรงรุ่นรถ ทุกรุ่น/ยี่ห้อในจุดที่เหมาะสมคือSafety Factor ของรถ ไม่ใช่การจูนให้แรงแต่เครื่องยนต์พัง! เราคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอันดับแรก

รีแมพ อีซียูHTGจะทำให้รถของลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์มากที่สุด ไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์ อัตราเร่งเพิ่มขึ้น ประหยัดมากขึ้น ขับขี่สมูท เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย ยืดอายุการสึกหรอของชิ้นส่วนต่าง ๆ

 1.ปรับตั้งค่าอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ในกล่องอีซียู น้ำมัน/แก๊ส

ตรวจสอบค่าต่าง ๆ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ในกล่องอีซียู หรือกล่องหลัก ผ่านซอฟแวร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แก้ไข/ปรับตั้งค่าเหล่านั้นในจุดที่เหมาะสมเบื้องต้น ตามความต้องการของลูกค้า เช่น กรณีรถออกจากศูนย์ฯ บางรุ่นอาจมีการจูนเชื้อเพลิงหนาหรือบางเกินไป เราก็จะปรับเพิ่ม-ลดปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ให้สมบูรณ์ก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ต้องใช้กล่องปรับน้ำมัน หรือคันเร่งไฟฟ้า เหมือนสมัยก่อน ซึ่งรายละเอียดการทำรีแมพ อีซียูรถแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันออกไป

 2.ปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิด

“องศาไฟจุดระเบิด” เป็นอีกหัวใจสำคัญในการรีแมพ อีซียู ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ประสบการณ์และความชำนาญอย่างมากในการทำ เพราะหากทำถูกต้องจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าและไม่ส่งผลเสียกับเครื่องยนต์ การปรับตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิดเป็นตัวที่ทำให้รถแรงขึ้น มีกำลังมากขึ้น หลังทำผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หมดปัญหาออกตัวอืด เร่งแซงไม่ขึ้น โดยเฉพาะรถติดแก๊ส

นี่คือ 1 ใน 3 องค์ประกอบหลักในระบบขับเคลื่อนของเครื่องยนต์
“อากาศ เชื้อเพลิง และองศาไฟจุดระเบิด”

 3.ปรับจูนปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิง

อย่างที่บอกว่ารถแต่ละรุ่นแตกต่างกัน บางคันอาจจูนเชื้อเพลิงมาหนาเกินไป บางคันอาจจูนบางเกินไป อีกทั้งเชื้อเพลิงแต่ละประเภท เช่น น้ำมันเบนซิน/ดีเซล หรือรถติดแก๊ส LPG/NGV จะมีค่าออกเทนแตกต่างกัน จุดลามไฟในการเผาไหม้จึงไม่เท่ากัน ดังนั้นในการทำรีแมพ อีซียู HTG จะมีการปรับจูน ปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิง ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม สอดคล้องกับค่าออกเทนของเชื้อเพลิงที่ลูกค้าใช้ ซึ่งสามารถทำให้เกิดความประหยัดมากขึ้นได้

 4.ปรับจูนอากาศเข้ามากขึ้น

เพราะ “อากาศ” เป็น 1 ปัจจัยในกระบวนการการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ส่งผลโดยตรงกับ “อัตราเร่ง” เป็นเทคนิคที่เราสามารถปรับจูนให้ปริมาณอากาศหรือออกซิเจนเข้าเครื่องยนต์ได้มากขึ้น อัตราเร่งจะดีขึ้น แต่ต้องอยู่ในจุดที่สอดคล้องกับองศาไฟจุดระเบิด

 5.ปลดล็อคทอร์ค ลิมิต

ทอล์คคือ แรงหรือกำลังในการขับเคลื่อน รถแต่ละรุ่นจะมีการล็อกท็อค หรือกำหนดทอร์ค ลิมิต ไว้ ซึ่งเราสามารถปลดล็อกทอล์ค ลิมิต และปรับระบบกลไกของเกียร์เพียงเล็กน้อย ให้อยู่ในจุดที่ทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นแต่ปลอดภัย (ภายใต้ Safety Factor ของรถ) จะช่วยแก้ไขจุดด้อยอย่าง เช่น ปัญหาการออกตัวอืดหรือต้องการจะเร่งแซงเพราะปกติช่วงที่เหยียบคิกดาวน์ อัตราเร่งจะหายไปหรือหน่วงอยู่ประมาณ 1-2 วินาที

 6.ปรับตั้งค่ารอบเดินเบา

ในรถบางรุ่นมีการตั้งค่ารอบเดินเบาที่ต่ำเกินไป หรือในจังหวะที่คอมแอร์ตัดต่อ เช่น ตระกูลฮอนด้า ขณะที่รถมีการโหลดแล้วคอมแอร์เกิดการตัดต่อรอบมันจะตก มีการสวิงค่อนข้างเยอะ ทำให้รู้สึกว่าเครื่องสั่น เพราะฉะนั้นเราก็จะปรับแต่งค่ารอบเดินเบาด้วย

 7.ปลดล็อค speed limit

Speed Limit คือการจำกัดค่าความเร็วของรถรถหลายรุ่นมีกำลังเครื่องยนต์สูง แต่อาจถูกล็อก Speed Limit เอาไว้ เช่น ตั้งไว้ที่ 160 กม./ชม. หรือ 180 กม./ชม. เป็นต้น ซึ่งในความเป็นจริงด้วยกำลังเครื่องยนต์อาจสามารถทำความเร็วได้มากกว่านั้น ซึ่งเราสามารถปลดล็อกค่า Speed Limit ตรงนี้ให้ถึง 200-280 กม./ชม.ได้ แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับปัจจัยความเหมาะสม ไม่เกิน Safety ของรถ เพื่อความปลอดภัย

 8.ขยับวัดรอบให้สูงขึ้น

รถยนต์บางรุ่นที่เป็นเครื่องเบนซิน ส่วนใหญ่จะมีตัววัดรอบอยู่ที่ประมาณ 7,000-8,000 รอบต่อนาที บางรุ่นอาจถึง 9,000 รอบต่อนาทีจะสังเกตว่าเวลาที่วัดรอบกวาดขึ้นไป บางครั้งจะอยู่ที่ 6,000 รอบแล้วตัดลงมา เราสามารถขยับวัดรอบให้สูงขึ้นได้ เช่น ปกติอยู่ที่ 6,500 รอบต่อนาที อาจขยับขึ้นไปลิมิต คือประมาณ 7,500-8,500 รอบต่อนาที ซึ่งส่งผลให้อัตราเร่งในการลากรอบยาวขึ้น

 9.ปรับตั้งค่าปีกผีเสื้อ(ปีกไฟฟ้า)

รถยนต์สมัยใหม่ทั่วไปที่มีกล่อง ECUจะมีปีกผีเสื้อ(ปีกไฟฟ้า)เป็นตัวควบคุมเปิดปิดอากาศเข้าไปยังห้องเผาไหม้ ซึ่งกล่องอีซียูเดิมมักตั้งค่าปีกผีเสื้อให้หลี่ลงมา ไม่เปิดเยอะ เป็นเหตุผลว่าทำไมรถช่วงรอบสูง ๆ ความเร็วสูง ๆ บางรุ่นถึงวิ่งค่อยไม่ออก

ดังนั้นในการรีแมพ อีซียู HTG เราจะมีการจูนกล่อง ECUปรับตั้งค่าปีกผีเสื้อให้เปิดเอาอากาศหรือออกซิเจนเข้าเครื่องยนต์มากขึ้น และจูนการจ่ายเชื้อเพลิง องศาไฟจุดระเบิดให้เพิ่มขึ้นแบบพอดีกัน ตรงนี้เป็นอีกเทคนิคของการเพิ่มอัตราเร่ง

 10.ปรับจูนทั้งระบบให้สมบูรณ์ ยืดอายุวาล์วยัน  

ก่อนทำรีแมพ อีซียู ระบบและชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ควรอยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อให้การทำรีแมพ อีซียูและการปรับจูนค่าต่าง ๆ บน Dyno Test ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด แรงแต่ประหยัด ปลอดภัย ไม่อันตราย และช่วยยืดอายุการการสึกหรอของวาล์ว (วาล์วยัน) โดยเฉพาะรถติดแก๊ส

อีกทั้ง HTG ยังจับมือกับ “วี สัมพันธ์ยนต์” เจ้าแห่งจูนรถอันดับหนึ่งของเมืองไทย เจ้าของ Dyno Dynamic Thailand ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศ รวมถึงผู้พัฒนากล่องอีซียู TuneBossและ MaxxECU

 

มั่นใจรีแมพ อีซียู HTG ผลลัพธ์การจูนที่ดีที่สุดตรงตามรุ่นรถ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
ทุกไฟล์จูนของ HTG เป็นมาตรฐาน ผ่านการทดสอบบน Dyno Test
มีการรับประกันเครื่องยนต์ โดยบริษัทประกันภัยรถยนต์

 

 

Total Page Visits: 175 - Today Page Visits: 1